Bị thiếu máu cơ tim, nhịp chậm xoang, thiểu năng vành đã uống thuốc nhưng không đỡ phải làm sao?

Hỏi

Thưa bác sĩ, tôi 63 tuổi, là nữ, đi khám ở bệnh viện tỉnh có kết quả là thiếu máu cơ tim, nhịp chậm xoang, thiểu năng vành. Lúc nào cũng đau tức ngực, thỉnh thoảng vít lên cổ khó thở. Bệnh viện có phát thuốc cho tôi uống 3,4 năm nay rồi mà không khỏi, vẫn cứ đau. Bác sĩ cho tôi hỏi, bị thiếu máu cơ tim, nhịp chậm xoang, thiểu năng vành đã uống thuốc nhưng không đỡ phải làm sao? Mong bác sĩ tư vấn.

Nguyễn Thị Tâm (1957)

Trả lời

Chào bác! Với thắc mắc “bị thiếu máu cơ tim, nhịp chậm xoang, thiểu năng vành đã uống thuốc nhưng không đỡ phải làm sao?” Bác sĩ xin tư vấn như sau:

Theo những mô tả của bác thì có thể bác bị thiếu máu cơ tim do bệnh mạch vành. Đây là bệnh có tổn thương gây hẹp lòng động mạch đưa máu đến nuôi cơ tim. Tổn thương với các mức độ, vị trí khác nhau có thể có triệu chứng: Khó thở, đau ngực, loạn nhịp tim... Điều trị bệnh mạch vành có thể dùng thuốc, hoặc dùng thuốc kết hợp can thiệp làm giảm tình trạng hẹp lòng động mạch. Bác nên đi khám tại chuyên khoa tim mạch để xác định mức độ bệnh và tư vấn cho bác về điều trị tốt nhất nhé. Bác có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ tư vấn thêm.

Cảm ơn bác đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Tuyết Trinh - Trưởng Đơn nguyên Nội trú - Trung Tâm Tim Mạch - Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Times City.

506 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan