Bí tiểu kèm đau buốt khi tiểu là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em dạo gần đây thấy mình có triệu chứng như uống bia uống rượu xong thấy bí tiểu, tiểu nhỏ giọt, đau buốt. Mà em đi siêu âm người ta chẩn đoán là bị vôi hóa tiền liệt tuyến hoặc bị sỏi. Vậy bác sĩ cho em hỏi bí tiểu kèm đau buốt khi tiểu là dấu hiệu bệnh gì? Em phải làm gì thưa bác sĩ? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Hùng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Bí tiểu kèm đau buốt khi tiểu là dấu hiệu bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bạn có triệu chứng đường tiểu: Bí tiểu, tiểu nhỏ giọt, đau buốt, siêu âm có sỏi tiền liệt tuyến, chính đây là nguyên nhân của bệnh. Tốt nhất, bạn nên đi khám chuyên khoa Ngoại Tiết niệu để bác sĩ xác định bệnh và có kế hoạch điều trị cụ thể cho bạn.

Tình trạng tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đau buốt là cơ hội cho nhiễm trùng đường tiểu, tình trạng nhiễm trùng có thể lan lên thận gây viêm thận bể thận rất nguy hiểm.

Khi bạn đến khám, bác sĩ sẽ tùy tình trạng bệnh mà có thể chỉ định bạn làm các xét nghiệm, thường thì xét nghiệm máu, nước tiểu đánh giá tình trạng nhiễm trùng, siêu âm, nội soi bàng quang xem tìm nguyên nhân.

Nếu bạn còn thắc mắc về bí tiểu kèm đau buốt khi tiểu, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

75 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan