Bị viêm lộ tuyến có thể tiêm phòng HPV hay không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Cho em hỏi em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì có thể tiêm phòng vắc-xin ung thư cổ tử cung hay không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Mùa Thị Hoa (1993)

Chào bạn! Tiêm vắc-xin phòng HPV là biện pháp phòng tránh hiệu quả nhất các bệnh do virus này gây ra. Thực tế, nhóm virus HPV có hơn 100 chủng loại, trong đó hơn 40 chủng lây truyền qua đường tình dục, gây ảnh hưởng đến các cơ quan sinh dục và hậu môn ở cả nam và nữ giới. Vì thế, việc tiêm phòng vắc-xin có ý nghĩa to lớn trong việc ngăn chặn việc các tế bào bất thường hoặc tiền ung thư tiến triển thành ung thư cổ tử cung.

Vắc-xin phòng HPV là vắc-xin giúp phòng bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư âm hộ, ung thư âm đạo, ung thư hậu môn, ung thư khẩu hầu, ung thư dương vật và có thể phòng u nhú hay sùi mào gà sinh dục do Human Papillomavirus (HPV) gây ra.

Tại Việt Nam, vắc-xin phòng HPV theo khuyến cáo của nhà sản xuất vắc-xin được chỉ định tiêm cho nữ giới trong độ tuổi từ 9 – 26 tuổi (đối với Gardasil) hoặc 10-25 tuổi (đối với Cevarrix), bất luận đã từng quan hệ tình dục hay chưa và nên đi tiêm vắc-xin phòng ung thư cổ tử cung càng sớm càng tốt. Vì thế, trong trường hợp của bạn vẫn có thể tiêm bình thường theo lịch khuyến cáo này.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Chúc bạn có nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Thị Uyên - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

755 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan