Bổ sung vitamin D và canxi cho bé 2 tuổi như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho tôi hỏi bổ sung vitamin D và Canxi cho bé 2 tuổi như thế nào là hợp lý nhất. Tôi thấy hiện nay trên thị trường có cả kẹo bổ sung Vitamin D và Canxi của Mỹ, Úc, Nhật,... Những loại kẹo này có thực sự hỗ trợ bổ sung Vitamin D và Canxi không ạ?

Vũ Thị Việt Hoa (1993)

Trả lời

Chào bạn,

Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển hệ xương, răng của trẻ. Ngoài ra, canxi còn có vai trò trong quá trình dẫn truyền thần kinh, tăng cường miễn dịch, kết hợp với vitamin D giúp hạn chế tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ.

Theo như khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới WHO, nhu cầu canxi và vitamin D ở các độ tuổi có sự khác nhau. Trẻ từ 1 – 3 tuổi cần bổ sung 500mg canxi/ngày và 15mcg vitamin D/ngày.

Tuy nhiên, để tránh tình trạng cung cấp lượng vitamin D và canxi thấp hoặc cao hơn so với nhu cầu của trẻ, bạn cần đưa con đến khám bác sĩ có chuyên môn. Bác sĩ sẽ tư vấn trẻ có thực sự cần uống thuốc bổ sung vitamin D và canxi không. Loại thuốc, liều dùng, cách dùng phù hợp nhất với sự phát triển của trẻ.

Bạn có thể đến các cơ sở thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn và hướng dẫn thêm.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan