Bổ sung vitamin E với thời gian như thế nào là hợp lý?

Hỏi

Chào bác sĩ. Trong trường hợp chúng ta không có điều kiện để duy trì uống vitamin E hàng ngày từ năm này qua năm khác mà sẽ uống theo các quãng. Nếu như uống theo quãng thì quãng tối thiểu là thời gian bao lâu? Cảm ơn bác sĩ đã giải đáp

Minh Hiệu (1994)

Trả lời

Nếu như chúng ta không có chống chỉ định ví dụ như là vấn đề dị ứng, rối loạn tiêu hóa thì sau mỗi bữa ăn 30 phút chúng ta nên uống 1 viên. Và những chuyện đó cứ ngày này qua ngày khác cho đến khi cơ thể mình đáp ứng lại vấn đề chống oxy hóa trên da, tóc. Khi đó bạn sẽ thừa nhận rằng nên uống lâu dài.

Bạn có thể ngừng uống 1 tháng nhưng đừng quá lâu, vì đây là chuỗi chuyển hóa. Nên uống với thời gian đều đặn, nếu ngày hôm trước bạn quên uống thì không nên uống bù ngày hôm sau lên 2 viên. Bởi vì khi bạn uống 2 viên cũng như 1 viên, cơ thể đào thải và cũng không hấp thu thêm cho bạn.

Bạn cũng có thể liên hệ tới bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ tư vấn chuyên sâu khi gặp các vấn đề về sức khỏe. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Chu Hoàng Vân - Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

560 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan