Đau lưng kèm đau bụng sau khi tiêm IUI 4 ngày có sao không?

Hỏi

Chào Bác sĩ. Em tiêm IUI được 4 ngày, ngày đầu về đau lưng kèm đau bụng, ngày 3 đỡ đau hơn, không còn đau lưng nữa. Đến ngày 4 thì em đau lưng kinh khủng. Mong bác sĩ tư vấn giúp em đau lưng kèm đau bụng sau khi tiêm IUI 4 ngày có sao không? Cảm ơn bác sĩ.

Tuấn (1993)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ nội trú Nguyễn Thị Tâm Lý - Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau lưng kèm đau bụng sau khi tiêm IUI 4 ngày có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Thuốc tiêm sử dụng trong IUI là thuốc kích thích phát triển của các nang trứng để tạo nang trứng trội và kích thích rụng trứng. Trong chu kỳ IUI thường sẽ sử dụng thuốc với liều thấp để nhằm mục đích chỉ tạo 1-3 nang trội trong 1 chu kỳ. Do sử dụng thuốc kích trứng sẽ làm tăng nồng độ hormone estradiol trong cơ thể nên bệnh nhân có thể có triệu chứng căng tức bụng, đau lưng, căng tức ngực, mệt mỏi,...

Thông thường các triệu chứng này ở mức độ nhẹ, không quá khó chịu và sẽ tự thuyên giảm. Nếu tình trạng đau lưng của bạn tăng lên thì bạn nên tái khám lại để kiểm tra tìm các nguyên nhân gây đau khác và siêu âm loại trừ tình trạng quá kích buồng trứng.

Nếu bạn còn thắc mắc về đau lưng kèm đau bụng sau khi tiêm IUI 4 ngày, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

20.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan