Bú sữa công thức hoàn toàn là nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh đi ngoài phân xanh?

Hỏi

Chào bác sĩ, bé nhà em được 2 tháng 22 ngày. Bé bú sữa công thức hoàn toàn, và bé đi ngoài phân xanh cũng hơn nửa tháng rồi ạ. Do bé bú sữa lúc đầu bị táo bón lên em có đổi qua sữa khác cho bé, mặc dù đã đổi qua ba loại sữa mà bé vẫn bị đi phân xanh. Vậy bú sữa công thức hoàn toàn là nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh đi ngoài phân xanh? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn.

Nguyễn Thị Thảo Vy (1997)

Trả lời

Chào bạn, đối với câu hỏi: “Bú sữa công thức hoàn toàn là nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh đi ngoài phân xanh?” bác sĩ xin được giải đáp như sau:

Trong 6 tháng đầu, tốt nhất là cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn. Nhưng nếu vì lý do nào đó mà phải cho bé ăn sữa công thức, có thể bạn nên chọn một loại sữa (Nan, Similac, Dielac...), nếu cháu ăn và không nôn, không chướng bụng, chơi ngoan, phân hoa cà hoa cải 2-3 lần/ngày và lên cân đều là được. Và phân màu xanh rồi lại vàng (không nhầy, không toé nước) là ổn, bạn đừng lo lắng nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Cao Thị Thanh - Bác sĩ Nhi - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

144 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan