Các nguyên nhân và dấu hiệu sớm gây ung thư cổ tử cung là gì?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bác sĩ có thể cho tôi biết, các nguyên nhân và dấu hiệu sớm gây ung thư cổ tử cung là gì? Xin cảm ơn bác sĩ.

Thu Linh (1980)

Trả lời

Chào bạn. Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm, có tỷ lệ mắc và tỷ lệ tử vong đứng thứ 2 trong ung thư phụ khoa. Trung bình tại Việt Nam có 7 ca tử vong do ung thư cổ tử cung và 14 ca mắc mới, có 99% nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung là do virus HPV nguy cơ cao gây nên.

Các tổn thương tiền ung thư cổ tử cung do HPV đều không có biểu hiện triệu chứng, không nhìn thấy được, không cảm nhận được. Ví dụ như bệnh nhân không thấy ra khí hư, không ra máu, không đau bụng, không đau mỏi toàn thân. Giai đoạn nhiễm virus HPV tiềm tàng này diễn ra thầm lặng, có thể kéo dài 10 - 20 năm trước khi trở thành ung thư.

Vì thế, để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung bạn nên chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ và thực hiện tầm soát ung thư cổ tư cung hàng năm. Bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được kiểm tra bởi những bác sĩ giàu chuyên môn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Các nguyên nhân và dấu hiệu sớm gây ung thư cổ tử cung là gì?” tới Vinmec. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Trần Thị Mai Hương - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

387 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan