Cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều sau sinh thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ ạ! Em sinh được 5 tháng rồi nhưng 3 tháng gần đây kinh nguyệt của em không đều, có tháng chu kỳ kinh 7 ngày, tháng tiếp theo là 34 ngày, tháng này là 10 ngày. Mong bác sĩ tư vấn giúp em nguyên nhân với ạ. Em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ! E sinh bé nay được 1 tháng 10 ngày rồi dạo gần đây em lại bị ra máu ít. Trong 3 ngày là hết, cách 10 ngày bị lại ạ. Như vậy có sao không ạ. Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Thời gian kinh nguyệt sau sinh trở lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: cho con bú, lượng hormone, sức khỏe và chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi sau sinh. Trong đó tình trạng cho con bú là yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến sự trở lại của kinh nguyệt.

Cần một khoảng thời gian để hormone trong cơ thể phụ nữ sau sinh trở lại bình thường, đặc biệt nếu bạn đang cho con bú. Chu kỳ kinh nguyệt sau sinh có thể là 24 ngày, chu kỳ tiếp theo có thể là 28 ngày và sau đó một chu kỳ khác có thể là 35 ngày. Chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ ổn định trong vòng một vài tháng hoặc sau khi bạn ngừng cho con bú. Bởi vậy, kinh nguyệt sau sinh không đều có thể là điều bình thường và bạn không nên quá lo lắng trong trường hợp này.

Bạn có thể đến thăm khám tại các cơ sở thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn và hướng dẫn.

Cảm ơn vì đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Lại Thị Nguyệt Hằng - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

128 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan