Cải thiện tình trạng mất ngủ như thế nào?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Hiện tại đặc thù công việc của em là làm một tuần ca ngày, một tuần ca đêm thay phiên liên tục cho nhau. Em làm công việc này đã được một năm nhưng cách đây 2 tháng thì em bị mất ngủ trầm trọng, đi làm về em chỉ ngủ được khoảng 3 tiếng đồng hồ nên cơ thể rất mệt mỏi. Thời gian trước đây thì em chỉ mất ngủ vài ngày đầu sau khi trở về bình thường. Vậy em phải cải thiện tình trạng mất ngủ như thế nào, em không muốn bỏ công việc này nên muốn cố gắng thích nghi. Mong bác sĩ tư vấn giúp em! Em xin chân thành cảm ơn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Hệ thống Y tế Vinmec, với câu hỏi của bạn tôi xin trả lời như sau: Việc thay đổi thời gian làm việc liên tục như vậy ảnh hưởng xấu đến đồng hồ sinh học. Điều này làm cơ thể càng lúc càng không thể điều tiết kịp gây ra tình trạng mất ngủ, thiếu ngủ.

Tuy nhiên, nếu công việc của bạn không thể thay đổi thì bạn phải tìm cách để thích nghi. Bạn có thể trao đổi với đồng nghiệp để đổi vị trí công việc, bạn chỉ chọn một là làm ngày hoặc làm đêm không thôi. Hoặc bạn báo lại nơi bạn làm việc để họ bố trí cho bạn vị trí công việc phù hợp hơn. Còn tình trạng mất ngủ của bạn hiện tại nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Nội Thần kinh điều trị sớm tránh để lâu ngày gây hại cho sức khỏe. Chúc bạn có nhiều sức khỏe!

Bác sĩ chuyên khoa I Trần Quốc Vĩnh - Bác sĩ Cấp cứu - Khoa Hồi sức - Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

428 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan