Cần làm gì khi đã có thai nhưng siêu âm chưa thấy túi thai?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em mang thai lần đầu ạ, ngày giáp kinh của em tháng này là ngày 5/2, ngày 3/2 em có bị đau nhẹ bụng dưới bên phải (em đi siêu âm phòng khám gần nhà bằng phương pháp chọc dò) thì không thấy túi thai. Hôm nay ngày 6/2 em đã trễ kinh 1 ngày, thử que lên hai vạch (vạch còn lại rất đậm bằng vạch trước). Em có ra một xíu hồng hồng tựa máu màu hồng rất nhạt cùng ít dịch nhầy. Em sợ quá đi khám, siêu âm lần 1 2D đen trắng thì không có túi thai, sau đó bác sĩ cho xét nghiệm máu thì chỉ số Beta HCG là 1559. Sau đó bác sĩ bảo chỉ số HCG của em quá cao nhưng không thấy túi thai, cho em làm siêu âm doppler. Kết quả bác sĩ ghi là: theo dõi túi thai trong tử cung giai đoạn sớm. Bác sĩ có hẹn lịch lại để khám vào một tuần sau ngày 13/2. Xin hỏi em siêu âm như vậy có quá nhiều lần không? Em có phải có túi thai trong tử cung không? Hay do em quá sớm nên túi thai không rõ ràng? Em nghe siêu âm doppler khuyến cáo không được dùng cho thai nhi ba tháng đầu (vì có sự ảnh hưởng nhiệt cao). Em đang rất lo lắng, xin bác sĩ cho em tư vấn thêm được không ạ? Em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. bạn xét nghiệm Beta HCG 1559 là chắc chắn có thai. Siêu âm được lựa chọn ưu tiên là siêu âm đường âm đạo. Kết quả siêu âm chưa khẳng định chắc chắn túi thai trong tử cung nên cần kiểm tra lại nhiều lần, có thể hội chẩn nhiều bác sĩ để loại trừ thai ngoài tử cung, siêu âm không ảnh hưởng tới thai. Trường hợp của bạn nên làm lại beta HCG, Progesterone máu, siêu âm sau lần gần nhất 48h. Chúc bạn may mắn và có sức khỏe tốt.

Thạc sĩ. Bác sĩ Tạ Quốc Bản - Bác sĩ Sản Phụ Khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

24K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan