Cẩn trọng khi sử dụng thuốc để điều trị đau nửa đầu Migraine

Hỏi

Em chào bác sĩ! Em là nam (24 tuổi), sau khi đi khám thì biết mình bị mắc bệnh Thalassemia (Tan máu bẩm sinh) thể nhẹ. Hơn nữa, thỉnh thoảng em có bị đau nửa đầu Migraine, vậy em có nên bổ sung thêm máu lên não bằng cách uống Hoạt huyết nhất nhất không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em, xin cảm ơn!

Vũ Long (1996)

Trả lời

Chào bạn! Đau đầu migraine là bệnh đau nửa đầu từng cơn. Đặc điểm của cơn đau nửa đầu là đau theo nhịp mạch. Cường độ cơn đau thay đổi từ nhẹ, thoáng qua cho đến đau dữ dội. Đôi khi xuất hiện đau nửa đầu bên phải hoặc có thể là đau nửa đầu bên trái, đau cả hai bên đầu hoặc luân chuyển bên này bên kia theo chu kỳ. Cơn đau nửa đầu migraine có thể kéo dài trong nhiều giờ hoặc cũng có khi lên đến 2-3 ngày.

Hiện nay, cách chữa đau đầu migraine gồm có điều trị cắt cơn đau cấp tính và điều trị phòng ngừa cơn đau tái phát. Người bệnh có thể được điều trị đồng thời cả cắt cơn đau và ngừa cơn đau tái phát.

  • Điều trị cắt cơn đau cấp tính được áp dụng trong hầu hết các trường hợp đau đầu migraine và giúp làm giảm cơn đau ngay tức thì.
  • Điều trị ngừa cơn đau tái phát, mãn tính được chỉ định đối với những bệnh nhân bị đau nhiều (nhiều hơn 3 cơn trong một tháng) hoặc số cơn đau ít nhưng lại khó cắt cơn hơn. Điều trị bằng cách dùng thuốc trong thời gian dài (có thể hơn 3 tháng) để cơn đau không xuất hiện. Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể kê thêm thuốc giảm đau và chống nôn cho người bệnh. Nếu bạn đang sử dụng thuốc trên thì cần thiết sử dụng theo hướng dẫn đính kèm.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan