Chân bị sưng tấy có phải nhiễm trùng do tụ cầu không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Chân em tự dưng sưng lên một cục to, có ngòi. Ban đầu, em nghĩ là nhọt nhưng dần dần sưng to và tấy lên. Vậy bác sĩ cho em hỏi chân bị sưng tấy có phải nhiễm trùng do tụ cầu không? Em cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thanh Vân - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Chân bị sưng tấy có phải nhiễm trùng do tụ cầu không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Theo như bạn mô tả thì có thể bạn đang bị nhiễm trùng da. Mong bạn có thể cung cấp thêm hình ảnh tổn thương da, những điều trị đã dùng để việc chẩn đoán và điều trị dễ dàng hơn. Trường hợp da đang rất khó chịu thì bạn hãy đến khám chuyên khoa Da liễu để điều trị sớm. Bác sĩ sẽ đánh giá lại tình trạng da của bạn, chỉ định thêm một số xét nghiệm nếu cần thiết và đưa ra phác đồ điều trị theo tình trạng hiện tại của bạn.

Nếu bạn còn thắc mắc về chân bị sưng tấy, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

710 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • kebasy
    Công dụng thuốc Kebasyn

    Thuốc Kebasyn thuộc nhóm thuốc kháng nấm kháng virus và điều trị ký sinh trùng. Thuốc Kebasyn được điều chế ở dạng bột pha tiêm với thành phần chính là cefoperazol và sulbactam. Thuốc Kebasyn thường được sử dụng để ...

    Đọc thêm
  • Zemdri
    Công dụng thuốc Zemdri

    Thuốc Zemdri là thuốc kháng sinh được chỉ định trong điều trị các tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn, hoạt động theo cơ chế ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Vậy công dụng thuốc Zemdri là gì?

    Đọc thêm
  • Thuốc Osarox
    Công dụng thuốc Osarox

    Thuốc Osarox có thành phần chính là kháng sinh, được dùng trong các trường hợp bệnh lý do nguyên nhân từ vi khuẩn gây ra. Thuốc Osarox là kháng sinh phổ tác dụng rộng nên chỉ định dùng trong nhiều ...

    Đọc thêm
  • zefeta
    Công dụng thuốc Zefeta

    Thuốc Zefeta có thành phần chính là Ceftazidime được chứng minh hiệu quả trong diệt khuẩn. Thuốc được dùng bằng đường tiêm tĩnh mạch hoặc tiêm bắp. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm thông tin hữu ...

    Đọc thêm
  • thuốc Viciperan
    Công dụng thuốc Viciperan

    Thuốc Viciperan có thành phần chính là Piperacilin, là thuốc kháng sinh thuộc nhóm Beta – Lactam. Thuốc Viciperan được sử dụng phổ biến trong điều trị các trường hợp nhiễm khuẩn tai mũi họng, răng hàm mặt, đường hô ...

    Đọc thêm