Chiều cao phát triển chậm do thiếu hormone sinh trưởng?

Hỏi

Chào bác sĩ, cháu năm nay là 16 tuổi, cao 1m57. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây cháu chỉ cao thêm vài cm mặc dù cháu rất hay hoạt động thể thao (chơi bóng chuyền, bóng đá), ăn uống thịt cá đầy đủ nhưng không hay ăn rau. Cơ thể cháu phát triển cơ bắp và cân nặng rất tốt nhưng lại không phát triển chiều cao. Cháu nghĩ chân cháu có vấn đề vì chân cháu khá ngắn nhưng phần thân thì phát triển bình thường so với độ tuổi, không béo mà có cơ bắp. Vậy chiều cao phát triển chậm do thiếu hormone sinh trưởng? Mong bác sĩ giải đáp giúp, xin cảm ơn!

Dương Anh Huy (2003)

Trả lời

Chào bạn, đối với câu hỏi: Chiều cao phát triển chậm do thiếu hormone sinh trưởng? bác sĩ xin được trả lời như sau:

Muốn khẳng định nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị thấp do thiếu hormone tăng trưởng hay không thì bạn có thể đi khám bác sĩ chuyên khoa Nội tiết tại các cơ sở Y tế uy tín hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để xét nghiệm các hormon có thiếu hay không. Từ những kết quả đó, bác sĩ mới tìm được nguyên nhân chính xác và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn sức khỏe!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan