Chồng bị viêm gan siêu vi B có con được không?

Hỏi

Chào dược sĩ! Ông xã em đã bị bệnh viêm gan siêu vi B phải điều trị bằng thuốc Lamivudine. Dược sĩ cho em hỏi chồng bị viêm gan siêu vi B có con được không? Thuốc ông xã em đã uống có ảnh hưởng gì tới em bé không và thuốc có gây dị tật thai nhi không? Mong dược sĩ giải đáp giúp em. Em xin chân thành cảm ơn!

Phương Hằng, 1991

Trả lời

Chào bạn.

Thuốc Lamivudine không gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của người dùng nên trường hợp này, chồng bạn dùng thuốc còn bạn có thai nên thuốc không thể truyền qua nhau thai gây ảnh hưởng đến em bé được.

Tuy nhiên, điều đáng lo là virus viêm gan B có thể lây truyền giữa những người cùng chung sống trong gia đình và cả từ mẹ sang con nên sẽ có nguy cơ em bé mắc bệnh khi chào đời.

Bạn chưa nói là bạn có nhiễm bệnh không, đã có miễn dịch hay đã tiêm chủng chưa. Chồng bạn nhiễm viêm gan B ở giai đoạn nào nên chưa thể kết luận được chồng bị viêm gan siêu vi B có con được không.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Dược sĩ Huỳnh Xuân Lộc - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

6.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Amribazin
    Công dụng thuốc Amribazin

    Thuốc Amribazin thuộc nhóm thuốc trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn, kháng virus, kháng nấm. Cùng tìm hiểu rõ hơn công dụng cũng như cách sử dụng của thuốc Amribazin qua bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • Heptavir
    Công dụng thuốc Heptavir

    Thuốc Heptavir có thành phần chính là Lamivudine được bào chế dưới dạng viên nén bao phim. Heptavir được chỉ định điều trị viêm gan siêu vi B. Cùng nắm rõ công dụng của thuốc Heptavir và những lưu ý ...

    Đọc thêm
  • Virzaf
    Công dụng thuốc Virzaf

    Thuốc Virzaf có thành phần là Adefovir được sử dụng để điều trị nhiễm trùng viêm gan B mãn tính ở người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên. Adefovir nằm trong nhóm thuốc được gọi là chất ...

    Đọc thêm
  • votraza
    Công dụng thuốc Votraza

    Thuốc Votraza có thành phần chính bao gồm Tenofovir disoproxil fumarat và Lamivudin. Votraza thuốc được sử dụng phổ biến trong điều trị viêm gan siêu vi B mạn tính ở người lớn. Tìm hiểu các thông tin cơ bản ...

    Đọc thêm
  • Ladinex
    Công dụng thuốc Ladinex

    Thuốc Ladinex được sử dụng chống nấm chống vi rút. Trước khi sử dụng thuốc nên hỏi kỹ thông tin từ bác sĩ hay chuyên gia để có thể được tư vấn hỗ trợ cụ thể về sản phẩm. Sau ...

    Đọc thêm