Có cách nào điều trị ốm nghén không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Mình mang thai được 4 tháng mà ốm nghén rất nhiều ạ. Vậy có cách nào trị ốm nghén không ạ?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Chào bác sĩ. Ốm nghén quá ăn gì cũng nôn thậm chí uống nước cũng nôn. Nên không ăn không uống được gì thì phải làm sao ạ?

Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Chào bác sĩ. Vợ đang có bầu khoảng 5 tuần. Vợ em đang bị ốm nghén. Hiện tại không ăn được gì cả. Ăn gì cũng bị nôn ra, trong người cảm thấy mệt. Nhờ bác sĩ tư vấn xem cách nào giảm nôn được không ạ. Cả ngày hôm nay không ăn được gì rồi, em sợ ảnh hưởng tới sức khoẻ. Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Nguyễn Việt Huy (Đà Nẵng)

Trả lời

Chào bạn! Nghén nặng, buồn nôn khiến cơ thể mệt mỏi, chán ăn, người nôn nao, khó chịu. Cảm giác này sẽ giảm dần từ sau tuần 12 của thai kỳ. Rất ít trường hợp phụ nữ có thai bị nghén ở những tháng tiếp theo. Có rất nhiều nguyên nhân gây buồn nôn và nôn ở phụ nữ có thai, liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố. Bạn mang thai đã 4 tháng mà vẫn bị nôn nghén kéo dài sau thời kỳ 3 tháng đầu thì cần phải đến thăm khám bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt để tìm hiểu nguyên nhân.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các cách giảm nghén khi mang thai tại bài viết: “Làm thế nào để giảm nghén khi mang thai?” được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lý Thị Thanh Nhã - Khoa Sản Phụ Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bạn có thể đến tại các phòng khám, bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được bác sĩ tư vấn thêm.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể gặp bạn để được tư vấn cụ thể hơn.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan