Có cần cắt tế bào nhằm ngăn chặn nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em bị HPV và đã đốt sùi 3 ngày trước. Ngoài ra, em cũng đã kiểm tra sinh thiết cổ tử cung, kết quả tế bào cổ tử cung-âm đạo: ASC - US (tế bào vảy không điển hình - ý nghĩa chưa xác định) âm tính ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, bác sĩ khuyên em nên cắt vài mm chỗ có tế bào đó ở cổ tử cung để phòng ngừa lan rộng hơn thành ung thư. Em không muốn cắt và muốn sử dụng biện pháp khắc phục khác như uống thuốc ạ. Vậy em có cần thiết phải cắt không ạ? Liệu tế bào có trở lại bình thường được không? Vì em cũng chưa có gia đình. Mong bác sĩ giải đáp giúp em, xin cảm ơn!

Trần Nhật Phượng (1996)

Trả lời

Chào bạn! Thông tin bạn cung cấp cho bác sĩ chưa được đầy đủ. Trước hết, bác sĩ chưa rõ bạn nhiễm HPV thuộc type nào, nếu bạn nhiễm HPV thuộc một trong các type: 16, 18, 52, 58 là virus thuộc type nguy cơ cao. Kết hợp với kết quả tế bào học ASC-US thì bạn nên soi cổ tử cung để bấm sinh thiết làm mô bệnh học để chẩn đoán, nếu kết quả bình thường thì tái khám lại sau 6 tháng. Nếu kết quả bất thường, thì tùy theo mức độ sẽ có hướng điều trị phù hợp bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Trương Nghĩa Bình - Khoa Sản Phụ Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

932 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan