Có thể chữa dứt điểm chàm sữa ở trẻ 4 tháng tuổi bằng thuốc không?

Hỏi

Bé nhà tôi được gần 4 tháng rồi. Từ khi gần đầy tháng đến nay, da bé đều bị nổi chàm đỏ cứng và gây ngứa khó chịu. Bé cứ hết lại lên. Tôi muốn hỏi bác sĩ bệnh này của bé có chữa dứt điểm được bằng thuốc không hay để lớn dần bé sẽ tự hết? Mong bác sĩ giải thích giúp tôi.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi, bé em gần 5 tháng bị chàm sữa 1 tháng nay rồi. Hiện em đang bôi kem dưỡng dexeryl cho bé nhưng không thấy cải thiện. Mới đầu bé bị 1 đốm nhỏ, giờ lan ra khắp vùng miệng. Cho em hỏi bé bị chàm sữa nên bôi gì vậy ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Em chào bác sĩ! Cho em hỏi là con em sinh nay được 1 tháng 15 ngày thì bé bị chàm 2 bên má và sau cổ, có đi khám thì bác sĩ da liễu có cho thuốc bôi nhưng bác sĩ cũng có giải thích là bệnh khỏi hẳn thì không khỏi và có thể sẽ tái đi tái lại đến khi lớn. Vậy xin bác sĩ cho em biết là bệnh sẽ theo đến lớn hay sao ạ? Mong bác sĩ tư vấn ạ. Em cảm ơn.

Huỳnh Thị Kim Loan (1995)

Trả lời

Chào anh/chị,

Chàm sữa có thể giảm sau 1 tuổi tùy trường hợp, mức độ bệnh và tùy nguyên nhân gây ra bệnh. Bé cần được chăm sóc vệ sinh tốt, lau mặt sạch bằng nước ấm sau bú, lau mặt sạch khi bé chảy nước dãi.

Nếu tình trạng bé nặng hơn, vùng da tổn thương sâu, chảy dịch hay mủ, máu, hay kèm theo những dấu hiệu bất thường khác thì anh/chị nên đưa bé đi khám nhé, không nên tự mua thuốc không rõ ràng bôi cho bé gây tác dụng phụ nguy hiểm. Chúc bé khỏe!

Anh/chị có thể liên lạc với các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn kỹ càng hơn.

Cảm ơn anh/chị đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Thạc sĩ, Bác sĩ Ngô Thị Tố Nga - Bác sĩ Nhi-Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan