Có thể gây mê khi đốt sùi mào không?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Em bị sùi mào gà nhưng đã đi đốt một lần nhưng rất đau. Trước đó em bị chứng rối loạn lo âu và cảm thấy ám ảnh sau lần đốt đó. Mỗi khi nghĩ tới là tay run cầm cập, run đập nhanh, toát mồ hôi toàn thân. Hiện đã đến lịch đốt lại nhưng vì quá ám ảnh nên em vẫn chưa đi.

Bác sĩ cho em hỏi đốt sùi mào gà có thể dùng thuốc gây mê được không ạ? Hiện tại tình trạng bệnh của em đã nặng hơn lần đốt đầu tiên nên em rất sợ hãi. Mong bác sĩ phản hồi sớm. Em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Trường hợp của bạn bị sùi mào gà kèm theo rối loạn lo âu, nếu có chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khu vực sùi mào gà thì sẽ được thực hiện phương pháp gây tê cục bộ kèm theo dùng thuốc an thần, thuốc giảm đau. Bệnh nhân sẽ được theo dõi đảm bảo xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra. Nếu phẫu thuật khó khăn, kéo dài thì có thể gây mê tĩnh mạch hoặc gây mê toàn thân.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp trực tiếp bạn để có thể được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Được tư vấn bởi Bác sĩ chuyên khoa I Hồ Quốc Tuấn - Bác sĩ Gây mê hồi sức - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

717 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan