Cơ hội điều trị bệnh cho bé bị u thân não thế nào?

Hỏi

Bé nhà em 5 tuổi, bị chẩn đoán u thân não 5cm, không mổ được, đã xạ trị 21 tia, khối u giảm còn 4x3, được hẹn tái khám 1 tháng sau. Cho em hỏi cơ hội điều trị bệnh cho bé ạ!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! U não ở trẻ em đặc biệt vị trí thân não là vị trí khó tiếp cận của phẫu thuật, do đó xạ trị là phương pháp điều trị chính. Hiện với các kĩ thuật xạ hiện đại, có thể đưa liều xạ rất cao đến khối bướu, hạn chế liều xạ đến cơ quan lành và tăng cơ hội điều trị cho bé. Trong trường hợp bé mới dứt xạ trị, bạn nên cho bé tái khám thường xuyên, theo dõi sát, kiểm tra lại bằng các phương tiện hình ảnh học để có thể phát hiện sớm nếu bệnh có dấu hiệu tiến triển, khi ấy can thiệp điều trị ngay thì sẽ hiệu quả.

Bạn có thể đến tại các phòng khám, bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được bác sĩ thực hiện một số thăm khám chuyên sâu nhằm tư vấn đầy đủ hơn và có hướng điều trị cụ thể cho bé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec! Rất mong có thể gặp bạn và gia đình để được tư vấn cụ thể hơn.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

262 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan