Có nên bổ sung D3K2 dài ngày không?

Hỏi

Em chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi có nên bổ sung D3K2 dài ngày không ạ? Bởi có thông tin là nên bổ sung D3K2 và D3 xen kẽ tức là hết 1 lọ D3K2 thì lại dùng 1 lọ D3 như vậy có đúng không ạ? Em cảm ơn mong nhận được phản hồi của bác sĩ, xin cảm ơn!

Nguyễn Thị Xuân (1990)

Trả lời

Chào bạn! Đối với câu hỏi: “Có nên bổ sung D3K2 dài ngày không?” bác sĩ xin được trả lời như sau:

Về việc bổ sung vitamin D: Đối với bé dưới 1 tuổi, nếu bé bú mẹ hoàn toàn hoặc bú sữa công thức với tổng lượng sữa trong ngày dưới 600 ml, bé nên được bổ sung vitamin D hằng ngày, và chế phẩm vitamin D3 được khuyến cáo nên sử dụng hơn vitamin D2. Trong trường hợp bé bú sữa công thức trên 600 ml/ ngày, có thể không cần uống vitamin D bổ sung.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Ngô Thị Tố Nga - Bác sĩ Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan