Có nên đẻ mổ lần thứ 4 khi vết mổ cũ được 19 tháng không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi mổ đẻ lần 3 được 15 tháng thì lại có thai không biết, đến nay thai được 4 tháng tôi mới biết. Hiện tại thai được 4 tháng và vết mổ mới được 19 tháng. Lần này là lần mổ thứ 4, tôi xin lời khuyên của bác sĩ có nên đẻ mổ lần thứ 4 khi vết mổ cũ được 19 tháng không? Vết mổ của tôi là dọc chạm rốn. Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp tôi.

Tran Thi Nhung (1990)

Trả lời

Chào em. Bác sĩ xin được trả lời câu hỏi “Có nên đẻ mổ lần thứ 4 khi vết mổ cũ được 19 tháng” như sau:

Trường hợp của em là vết mổ đẻ cũ 3 lần, lần 3 cách đây 19 tháng. Hiện thai lần này đã là 16 tuần. Vấn đề theo dõi thai tất nhiên sẽ có rất nhiều nguy cơ và biến chứng dành cho mẹ và thai ở giai đoạn tiếp theo. Vì càng nhiều lần mổ xơ sẹo ở tử cung sẽ càng tăng, còn vết mổ dọc hay ngang ở thành bụng không phải là vấn đề. Tuy nhiên, giai đoạn này thai đã lớn bác sĩ cũng không khuyên em dừng thai nghén vì sợ nguy cơ phía trước.

Tốt nhất, em nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám cũng như có tư vấn chuyên sâu về tình trạng sức khỏe cũng như theo dõi sức khỏe thai kỳ cho lần sinh mổ thứ 4. Em có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec. Rất mong được gặp em để trao đổi thêm. Chúc em có một thai kỳ khỏe mạnh.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Trịnh Thị Thanh Huyền – Bác sĩ Sản phụ Khoa - Khoa sản phụ khoa - Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

5.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan