Có nên ngừng thuốc điều trị viêm amidan khi trẻ có dấu hiệu khỏi bệnh?

Hỏi

Thưa bác sĩ! Con nhà em bị viêm amidan cấp, em đã đưa cháu đi khám và được bác sĩ kê đơn thuốc uống. Em cho cháu uống thuốc thì sau 2 ngày cháu đã hết sốt do viêm amidan và tình trạng sức khỏe ổn định. Vậy có nên ngừng thuốc điều trị viêm amidan khi trẻ có dấu hiệu khỏi bệnh không? Cũng như cháu đã hết viêm chưa ạ? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp em!

Nguyễn Anh (1991)

Trả lời

Chào bạn! Nhiều bà mẹ sau khi cho trẻ uống thuốc theo đơn và thấy tình hình trẻ khá hơn cũng có những thắc mắc “Có nên ngừng thuốc điều trị viêm amidan khi trẻ có dấu hiệu khỏi bệnh?” Theo như bạn mô tả, bác sĩ thấy bé như vậy là đáp ứng rất tốt với điều trị của bác sĩ. Việc ngừng thuốc hay tiếp tục bạn cũng nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị. Trường hợp nếu đơn thuốc có sử dụng kháng sinh thì việc điều trị đủ theo liệu trình lại càng cần thiết. Đa số các loại kháng sinh nên được dùng trong 7 – 14 ngày, với một số kháng sinh thế hệ mới có thể rút ngắn thời gian xuống còn 3-5 ngày cho các bé nhiễm khuẩn đường hô hấp. Bác sĩ kê đơn sẽ quyết định thời gian điều trị tốt nhất cho bé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Hệ thống Y tế Vinmec.. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Nam Phong - Bác sĩ Nhi - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

778 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan