Đang cho con bú có nên đi nhổ răng không?

Hỏi

Đang cho con bú có nên đi nhổ răng không ạ? Thuốc tê khi nhổ răng có ảnh hưởng đến bé không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Bạn không nói rõ em bé của các bạn được bao nhiêu tháng tuổi? Bú mẹ hoàn toàn hay bú ít? Để trả lời cho câu hỏi: Đang cho con bú có nên nhổ răng không sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng của vợ bạn và việc dùng thuốc có cải thiện tình trạng sưng, đau răng không.

Nếu răng phải nhổ ngay, không thể trì hoãn thì thuốc tê phải được dùng để vợ bạn không đau khi nhổ răng. Thuốc tê sẽ có trong máu và sữa sau khi tiêm. Tuy nhiên, nhiều tổ chức Dược và Y tế cũng như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đều khuyến cáo việc sử dụng thuốc tê loại Lidocain kết hợp với Epinephrine cho phụ nữ cho con bú là dùng được và hầu như không thấy có biểu hiện trên trẻ.

Cách làm tốt nhất cho bé nếu con hoàn toàn bú mẹ là:

  • Trì hoãn nhổ răng của mẹ nếu dùng thuốc (không ảnh hưởng tới trẻ) thấy đỡ.
  • Nếu phải nhổ răng thì nên cho trẻ bú, vắt sữa để trữ ngay trước khi dùng thuốc tê.
  • Cho trẻ bú lại sau khi dùng thuốc tê khoảng 06 tiếng.

Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể gặp bạn để tư vấn cụ thể hơn.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lại Đỗ Quyên - Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

55.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan