Đã tiêm vắc-xin 6 trong 1 của Bỉ có thể tiêm vắc-xin 6 trong 1 của Pháp hay không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi, con e được hơn 3 tháng tuổi, tháng trước em có tiêm ngừa vắc-xin 6 trong 1 của Bỉ, tháng này tới ngày tiêm mũi thứ 2 thì hết thuốc của Bỉ và chỉ còn vắc-xin 6 trong 1 của Pháp. Vậy em có thể chuyển mũi tiêm của Pháp hay không hay phải đợi có thuốc Bỉ thì mới tiêm ngừa cho bé ạ? Mong bác sĩ tư vấn cho em ạ!

Lâm Kim Phụng (1991)

Chào bác sĩ, con em tiêm vacxin 6in1 của bỉ và hết vacxin này em tiêm vacxin 6in1 của pháp có làm sao không ạ, em cảm ơn ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ, con em hiện nay 18 tháng, chuẩn bị tiêm vắc xin 6in1 mũi nhắc lại nhưng 3 mũi đầu đã chích loại vắc xin của Bỉ, giờ chích loại vắc xin của Pháp được hay không? Có nên không hay chỉ nên chích loại của bỉ. Kính mong bác sĨ tư vấn giúp.

Nguyễn Thị Châu (1986)

Trả lời

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Hệ thống Y tế Vinmec. Với câu hỏi của bạn tôi xin trả lời như sau:

Bé đang tiêm vắc-xin 6 trong 1 của Bỉ nhưng đến lịch tiêm nhắc lại vắc xin hết mà không biết khi nào có thì bạn có thể cho bé tiêm thay thế bằng vắc-xin 6 trong 1 của Pháp bạn nhé! Bởi 2 vắc-xin này thành phần cơ bản giống nhau nên thay thế cho nhau được và quan trọng hơn là bạn cho bé đi tiêm đúng lịch để bé sớm được bảo vệ bạn nhé!

Thạc sĩ, Bác sĩ Đoàn Ngọc Quỳnh - Phòng khám đơn nguyên Vắc - xin thuộc trung tâm Nhi Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

92 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan