Đã uống thuốc điều trị khỏi bệnh lao nhưng vẫn còn đờm ở cổ phải làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ! Thời gian trước em có bị viêm phổi và phát hiện có nhiễm lao. Em cũng đã hoàn thành liệu trình uống thuốc điều trị bệnh lao trong 6 tháng và kết quả là đã hết lao, sau đó em đi khám lại chụp x-quang khoang ngực, kết quả đã không có tổn thương ở phổi, cách đây 4 tháng. Nhưng hiện tại em vẫn thấy xuất hiện nhiều đờm ở cổ họng, không nhiều nhưng khi ăn sẽ xuất hiện và em rất khó tăng cân.

Vậy bác sĩ cho em hỏi đã uống thuốc điều trị khỏi bệnh lao nhưng vẫn còn đờm ở cổ phải làm sao? Tính đến thời gian cũng được 8 tháng rồi ạ! Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Nhựt (1994)

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi: “Đã uống thuốc điều trị khỏi bệnh lao nhưng vẫn còn đờm ở cổ phải làm sao?” thì bác sĩ xin trả lời như sau:

Với biểu hiện có đờm ở cổ họng như vậy thì có thể là căn nguyên hay gặp ở bệnh giãn phế quản (có thể xuất hiện sau 1 thời gian nhiễm lao) hoặc một căn nguyên khác như bệnh trào ngược dạ dày thực quản (vì bạn có nói là xuất hiện sau khi ăn) nhưng có thể là một tình trạng bệnh lý Tai Mũi Họng khác. Vì thế bạn đã có biểu hiện gần 8 tháng thì bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được khám chuyên khoa Tai Mũi Họng và điều trị chuyên sâu, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Mong một ngày gần nhất có thể gặp bạn để được tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Bách - Bác sĩ chuyên khoa Hô Hấp - Đơn nguyên Hô hấp - Dị ứng Miễn dịch lâm sàng - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • u nang phế quản
    Phẫu thuật cắt u nang phế quản

    U nang phế quản được xem là một trong những bệnh lý hô hấp nghiêm trọng và để lại nhiều hậu quả xấu đối với sức khỏe người bệnh, nhất là khi sự phát triển của u nang gây nên ...

    Đọc thêm
  • Rhinathiol
    Công dụng thuốc Rhinathiol

    Thuốc Rhinathiol có thành phần hoạt chất chính là Carbocisteine và các loại tá dược khác với lượng vừa đủ. Đây là loại thuốc tác dụng trên đường hô hấp với công dụng điều trị các rối loạn hô hấp ...

    Đọc thêm
  • salbules
    Công dụng thuốc Salbules

    Thuốc Salbules chứa hoạt chất Salbutamol, bào chế dưới dạng dung dịch khí dung, được chỉ định trong điều trị hen phế quản cấp tính nặng, co thắt phế quản mãn tính không đáp ứng với liệu pháp điều trị ...

    Đọc thêm
  • zenhale
    Công dụng thuốc Zenhale

    Thuốc Zenhale chứa hoạt chất Mometasone được chỉ định trong điều trị hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD)... Cùng tìm hiểu về công dụng, các lưu ý khi sử dụng thuốc Zenhale qua bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • Midpam
    Công dụng thuốc Midpam

    Thuốc Midpam chứa hai thành phần chính là Amoxicilin và Bromhexin được chỉ định điều trị các bệnh lý đường hô hấp tăng tiết đờm, khó long đờm. Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn đọc thông tin về ...

    Đọc thêm