Đang mang thai có nên tiếp tục cho con bú sữa mẹ?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em hiện đang có 1 bé được 19 tháng tuổi, bé bú sữa mẹ và không dùng thêm sữa ngoài. Gần đây em mới phát hiện mình đang mang thai. Em chưa đi siêu âm nên không biết thai đã được mấy tuần ạ! Em đang mang thai có nên cho con bú sữa mẹ đến 2 tuổi được không ạ? Và nếu bú sữa mẹ thì thai nhi có ảnh hưởng gì không ạ? 1 vấn đề nữa là em từng bị hạ canxi huyết khi mang thai bé đầu. Nên mang thai bé thứ 2 em cần chú ý điều gì để khắc phục tình trạng này ạ? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em ạ!

Phú Hoàng Anh

Chào bác sĩ. Hiện em đang cho con bú mà có bầu thì có ảnh hưởng gì tới em bé và thai nhi không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em xin cảm ơn.

Đỗ Thị Thu Hằng (1995)

Chào bác sĩ. Bé 18 tháng, mẹ có thai, chưa cai sữa bé được, bé vẫn ti mẹ mới ngủ. Bác sĩ cho biết bé bú sữa non có sao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, bạn đang mang thai và cho bé bú nữa thì không nên bạn nhé, bạn phải cai sữa cho bé sớm nhất có thể vì vừa mang thai vừa cho bé bú thì động tác mút vú của bé có thể gây cơn gò tử cung và gây sẩy thai bạn nhé. Còn về câu hỏi hạ canxi trong thai kỳ trước thì thai kỳ này bạn nên đi khám thai kỳ thường xuyên hơn và tùy vào tình hình sức khỏe của bạn cũng như mức độ thiếu canxi để các bác sĩ điều chỉnh cho phù hợp bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Bác sĩ CKI Trương Nghĩa Bình - Khoa Sản Phụ Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

823 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan