Đang tiêm phòng ung thư cổ tử cung có thể đặt vòng tránh thai không?

Hỏi

Chào bác sĩ, em chích ngừa ung thư cổ tử cung đã được 2 mũi mà bây giờ em đặt vòng có được hay không? Nếu em đặt vòng xong rồi đi chích mũi còn lại có tác dụng gì không ạ?

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, để phòng bệnh ung thư cổ tử cung, u nhú bộ phận sinh dục và sùi mào gà do virus HPV thì việc tiêm vắc xin phòng HPV ở độ tuổi 9-26 cho nữ giới là cần thiết. Việt Nam đang áp dụng 2 loại vắc xin phòng HPV là Gardasil và Cervarix. Cả 2 đều gồm 3 mũi, trong đó mũi thứ 3 được tiêm cách 6 tháng so với mũi đầu tiên. Vắc xin cần có thời gian để tạo kháng thể chống lại virus HPV nên bạn vẫn có thể bị nhiễm HPV khi chưa tiêm đủ 3 mũi. Chính vì thế, bạn nên có biện pháp bảo vệ nếu quan hệ tình dục. Việc tiêm vắc xin phòng HPV sẽ không ảnh hưởng đến việc đặt vòng tránh thai. Khi đặt vòng, bạn cần thăm khám phụ khoa ở cơ sở y tế để xác định là hiện tại bạn chưa có thai và đánh giá chi tiết tình trạng phụ khoa của bạn. Mũi tiêm vắc xin thứ 3 vẫn có hiệu lực khi bạn đã đặt vòng xong

Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Nhất Nguyên - Khoa Sản Phụ Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan