Đánh giá tình trạng sức khỏe qua kết quả xét nghiệm máu

Hỏi

Chào bác sĩ. Phiếu kết quả xét nghiệm máu của tôi có kết quả như sau : WBC (số lượng bạch cầu) 10.73, LYM%( tỷ lệ%BC lympho) 23.6, NEUT# (số lượng BC trung tính) 7.75. Ở phần ghi chú bác sỹ có ghi: kết quả nằm lệch phải: cao hơn chỉ số bình thường. Kết quả nằm lệch trái: thấp hơn chỉ số bình thường. Kết quả nằm giữa: bình thường. Mong được bác sĩ tư vấn và đánh giá tình trạng sức khỏe qua kết quả xét nghiệm máu giúp tôi. Tôi xin cảm ơn.

Nguyễn Thị Hương (1988)

Trả lời

Chào bạn. Bạch cầu là tế bào máu có chức năng bảo vệ cơ thể, giá trị bình thường có thể thay đổi theo tuổi, giới và theo từng phòng xét nghiệm. Trong xét nghiệm máu, thường có 5 loại bạch cầu là bạch cầu đoạn trung tính, đoạn ưa acid, đoạn ưa base, bạch cầu mono và bạch cầu lympho.

Tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, giá trị tham khảo là ở người trưởng thành: số lượng bạch cầu (WBC) là 4- 10 G/l; Lympho (LYM) 16,8- 45,3%; Neutrophil (NEU) 1,7- 7,5G/L. Nếu so sánh kết quả xét nghiệm của bạn với khoảng tham chiếu của bệnh viện Vinmec thì số lượng bạch cầu của bạn tăng nhẹ và tăng rất nhẹ bạch cầu trung tính.

Bạch cầu trung tính tăng có thể gặp trong trường hợp nhiễm khuẩn, phản ứng của cơ thể hay bệnh tăng bạch cầu. Tuy nhiên, các giá trị của bạn tăng ít, bạn theo dõi thêm hoặc khám tìm nguyên nhân.

Bạn cũng có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ thăm khám và đánh giá tình trạng sức khỏe qua kết quả xét nghiệm máu. Chúc bạn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Na - Bác sĩ Huyết học - Khoa Xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: