Đau bụng, ra máu ở tuần 36 có nguy hiểm đến thai nhi không?

Hỏi

Chào bác sĩ ạ! Em đang mang thai tuần 36 thì đau bụng đi cầu và thấy ra máu đỏ tươi ở toilet, ra được một chút thì hôm sau bị ra máu màu nâu bầm, đặc và có dịch nhầy (hôi như máu cá), khoảng 2 ngày thì hết. Vậy đau bụng kèm ra máu âm đạo khi mang thai 36 tuần có nguy hiểm đến thai nhi không? Tim thai vẫn nhịp 140 và thai vẫn cử động bình thường ạ?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi BSCK I Lê Khắc Hiệu - Khoa Sản phụ khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Chào bạn,

Với câu hỏi: "Đau bụng, ra máu ở tuần 36 có nguy hiểm đến thai nhi không?", bác sĩ giải đáp như sau:

Khi bạn đau bụng đi cầu thấy ra máu đỏ tươi ở toilet thì phải xem là nguyên nhân từ hậu môn hay máu ở âm đạo. Nếu ra ở hậu môn thì có thể nguyên nhân do bị trĩ, hay ra máu đường tiêu hóa, bạn cần đi khám về tiêu hóa. Nếu ra máu từ âm đạo thì có thể là dấu hiệu của bắt đầu chuyển dạ ( bong nút nhầy cổ tử cung) hoặc do viêm nhiễm cổ tử cung hoặc 1 vài nguyên nhân khác.

Vì vậy, để yên tâm thì bạn nên đi khám bác sĩ để có lời khuyên tốt nhất. Nếu hiện tại không đau bụng, không ra máu thêm, không có triệu chứng nào khác, cử động thai vẫn tốt,... thì có thể là dấu hiệu bình thường, cần theo dõi sát.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc đau bụng, ra máu ở tuần 36, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn chính xác nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đặt câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

9.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan