Đau đầu kéo dài nên điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị đau đầu do căng thẳng kéo dài do stress mấy tháng nay, ban đầu nó đau dữ dội lắm, xem tivi hay gì mà căng chút là mất ngủ, giờ em ngủ được nhưng nó vẫn còn đau đầu. Vậy bác sĩ cho em hỏi đau đầu kéo dài nên điều trị thế nào? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Duy Dũng - Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau đầu kéo dài nên điều trị thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Tình trạng đau đầu của bạn có vẻ đang khá hơn (hiện tại đã ngủ được), và có yếu tố liên quan là stress. Do vậy, trước hết bạn cần loại bỏ hoặc giảm được yếu tố stress. Tiếp theo là bạn cần tránh các yếu tố kích hoạt (yếu tố gây cơn) đau đầu, ví dụ như trường hợp của bạn có thể là xem tivi thì bạn nên giảm thời gian dùng tivi, điện thoại. Cuối cùng, bạn vẫn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Thần kinh để tìm hiểu kỹ tính chất đau đầu, phát hiện các triệu chứng bất thường khác (nếu có), chụp sọ não nếu cần thiết, bác sĩ sẽ cho bạn phương án điều trị phù hợp.

Nếu bạn còn thắc mắc về đau đầu kéo dài, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

21 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan