Đau đầu vận mạch có điều trị được không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em là dân văn phòng 28 tuổi. Bác sĩ cho em hỏi đau đầu vận mạch có điều trị được không? Em bị 6 tháng nay có uống thuốc giảm đau nhưng không khỏi. Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Bùi Ngọc Phương Hòa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau đầu vận mạch có điều trị được không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn bị đau đầu vận mạch, theo bác sĩ thì có thể chữa được, nếu đảm bảo không có tổn thương thực thể đáng kể trong não, vì tùy theo nguyên nhân mà điều trị. Nếu đúng là chỉ “đau đầu vận mạch”, cần điều trị kết hợp: dùng thuốc, thay đổi lối sống, ăn uống thích hợp sẽ hạn chế được tần suất cơn đau, mức độ đau và có thể dùng thuốc dự phòng. Nếu có thể bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa Thần Kinh sẽ giúp bạn thoát khỏi căn bệnh này.

Nếu bạn còn thắc mắc về đau đầu vận mạch, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

104 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • co thắt mạch não
    Nhận diện cơn co thắt mạch não

    Co thắt mạch máu não có thể xảy ra do lấp mạch do cục huyết khối nhỏ làm nghẽn mạch máu đến não, xơ vữa động mạch, mạch máu nhỏ, đái tháo đường, tăng huyết áp, hẹp động mạch cảnh.... ...

    Đọc thêm
  • thuốc Migomik
    Công dụng thuốc Migomik

    Thuốc Migomik là thuốc thuốc hướng tâm thần, được biết đến với tác dụng điều trị đau nửa đầu, hạ huyết áp do thay đổi tư thế đột ngột, chóng mặt, rối loạn tuần hoàn thể đứng và các bệnh ...

    Đọc thêm
  • Kích hoạt chứng đau nửa đầu tiền đình
    Đau nửa đầu căng thẳng hỗn hợp

    Đau nửa đầu có thể xuất hiện khi cơ thể bị căng thẳng. Biểu hiện của bệnh nhân đau nửa đầu căng thẳng hỗn hợp sẽ được kết hợp từ nhiều nguyên nhân dẫn đến chuỗi đau liên tiếp. Phần ...

    Đọc thêm
  • vifenac
    Công dụng thuốc Vifenac 75mg/3ml

    Vifenac 75mg/3ml với thành phần chính là Diclofenac, thuộc nhóm thuốc hạ sốt, giảm đau, chống viêm không steroid (NSAIDs). Thuốc được bào chế dưới dạng thuốc tiêm, hộp 10 ống x 3ml hoặc 50 ống x 3ml. Vậy Vifenac ...

    Đọc thêm
  • hadermik
    Công dụng thuốc Hadermik

    Thuốc Hadermik được bào chế dưới dạng viên nén với thành phần chính là Dihydroergotamine mesylat. Thuốc Hadermik dùng để điều trị một số bệnh về huyết áp, đau đầu.

    Đọc thêm