Đầu dương vật xuất hiện vết loét phải làm sao?


Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi là nam, 28 tuổi. Những ngày gần đây tôi có một vết loét ở dương vật, phần đầu dương vật, có hơi đau và rát. Tôi đã đi khám bệnh viện và làm xét nghiệm RPR và TPHA. Kết quả PRP (-) và TPHA (+). Bác sĩ ở đây có hẹn 1 tháng sau đến khám lại, không có chỉ định hay khuyên gì. Tôi mong bác sĩ cho xin lời khuyên đầu dương vật xuất hiện vết loét phải làm sao? Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, bác sĩ xin giải đáp câu hỏi: “Đầu dương vật xuất hiện vết loét phải làm sao?” của bạn như sau:

Theo như bạn mô tả thì bác sĩ chẩn đoán bạn bị:

  • Thứ nhất đó là bệnh loét sinh dục.
  • Thứ 2 đó là bệnh giang mai.

Vì loét vùng sinh dục do bệnh giang mai thì thường không đau rát ở thương tổn loét. Còn loét vùng sinh dục thì có nhiều nguyên nhân. Cần lấy dịch tại vết loét ở dương vật để xét nghiệm tìm tác nhân vi sinh vật gây bệnh như: virus, vi khuẩn...Còn xét nghiệm giang mai: RPR và TPHA cần làm cả định tính và định lượng để phân tích chẩn đoán bệnh.

Trường hợp của bạn theo bác sĩ cần đến khám ở các bệnh viện chuyên khoa Da Liễu, hay bệnh viện có bác sĩ chuyên khoa Da Liễu có kinh nghiệm để được chỉ định điều trị và tư vấn cụ thể.

Bạn có thể đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec toàn quốc để được bác sĩ chuyên môn hướng dẫn chi tiết hơn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi và chia sẻ lo lắng đến Vinmec.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Chuyên khoa I Trần Văn Sáng - Bác sĩ Da liễu - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan