Đau thần kinh sau Zona ở người cao tuổi điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Mẹ tôi năm nay 76 tuổi. Mẹ tôi bị bệnh Zona thần kinh nay hơn 1 tháng đã điều trị thuốc Acyclovir uống và bôi cách nhau 4h/lần đến nay ngoài da đã khô lành rồi nhưng vẫn đau nhức trong người không ngủ được phải chích và uống giảm đau nhưng hết thuốc vẫn đau. Có người chỉ mua Capsaicin Cream để bôi nhưng chưa mua . Xin hỏi đau thần kinh sau Zona ở người cao tuổi điều trị thế nào? Xin cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau thần kinh sau Zona ở người cao tuổi điều trị thế nào?”, bác sĩ xin được giải đáp như sau:

Để kiểm soát đau thần kinh trong bệnh Zona các bác sĩ sẽ chọn lựa thuốc liên quan đến triệu chứng đau thần kinh, các thuốc được cân nhắc bao gồm Pregabalin, Gabapentin, Amitriptyline,... Tuy nhiên, để tư vấn và điều trị cụ thể thì mẹ bạn cần được thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa Nội Thần kinh.

Nếu bạn còn thắc mắc về tình trạng đau thần kinh sau Zona ở người cao tuổi, bạn có thể đến cơ sở y tế gần nhất hoặc Bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ hơn.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

933 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan