Đau ngực, khó thở khi ăn do hạ Kali máu?

Hỏi

Chào bác sĩ, hiện tại con đã hoàn thành lớp 12 và chuẩn bị thi đại học. Khoảng 1 năm trước con bị hạ Kali máu dẫn đến co giật và rối loạn nhịp tim. Trong vòng 5 tháng sau xuất viện thì thi thoảng con sẽ khó thở, co cứng cơ nếu kích động lo lắng hoặc áp lực. Nhưng vài tháng trở lại con có ăn uống thích hợp và không còn bị vậy nữa. Tuy nhiên, 1 tuần nay con bắt đầu bị đau tức ở ngực bên phải, sẽ đau nhiều và khó thở khi ăn hoặc hít thở, khi con ăn cơm rất khó chịu và mệt mỏi. Chỉ còn một ngày nữa kỳ thi THPT diễn ra, con rất sợ phải vào viện hoặc xảy ra việc ngoài ý muốn. Con mong bác sĩ có thể tư vấn cho con. Vậy việc đau ngực, khó thở khi ăn do hạ Kali máu? Con xin chân thành cảm ơn ạ.

Nguyễn Thanh Trà (2002)

Trả lời

Chào bạn,

Hạ Kali máu dễ dẫn đến rối loạn nhịp tim, yếu cơ và có thể nguy hiểm tính mạng. Nguyên nhân hạ Kali máu có thể do ăn uống không đủ, nhưng đa số do nguyên nhân tại cơ thể có bất thường ví dụ: tổn thương thận, tổn thương tuyến thượng thận, do thuốc, do mất kali qua đường tiêu hóa, liệt cơ chu kỳ Westphal có tính gia đình... Bạn đau ngực, khó thở khi ăn có thể do căng thẳng khi chuẩn bị thi, viêm dạ dày do stress và có thể nguyên nhân gây hạ kali máu của con chưa được giải quyết. Bạn nên đến bệnh viện sớm để được làm các xét nghiệm chẩn đoán.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng về vấn đề đau ngực, khó thở khi ăn do hạ Kali máu? tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Phan Đình Thủy Tiên - Bác sĩ Nội Tổng Quát - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

617 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan