Đau nhói, đau âm ỉ dưới hai bên vú là bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em bị đau nhói hai bên dưới vú và đau âm ỉ nhưng đi chụp X quang thì không ra bệnh vậy em hỏi bác sĩ là bệnh gì và nên đi khám bằng cách nào là chuẩn nhất? Em cảm ơn!

T.T.N

Chào bác sĩ. Em có hiện tượng hay bị đau nhói ở 2 bên vú. Ấn vào vú cảm giác đau. Không sờ thấy cục cứng hay bị đau nhói 1 điểm sau lưng phía trên bên phải. Như vậy là dấu hiệu của bệnh lý gì? Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Thưa bác sĩ, gần đây tôi có thấy hay đau nhói ở vú , liệu có phải dấu hiệu gì của u vú không ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Hoàng Vân (1978)

Trả lời

Cảm ơn bạn Nga đã đặt câu hỏi. Về câu hỏi của bạn tôi xin được trả lời như sau: Đau vú là một triệu chứng hay gặp và có rất nhiều nguyên nhân, để tìm được nguyên nhân gây đau bạn cần đi khám ở bác sĩ chuyên khoa về vú, sau khi bác sỹ đã định hướng đến một số nguyên nhân nhất định thì bạn sẽ có chỉ định làm một số các xét nghiệm như siêu âm, chụp nhũ ảnh và các xét nghiệm máu. Sau khi có các kết quả xét nghiệm bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về nguyên nhân của bạn, đôi khi có thể cần phải chỉ định chụp cộng hưởng từ vú với các trường hợp cần thiết. và cuối cùng là bạn sẽ có chỉ định sinh thiết nếu bác sĩ lâm sàng nghi ngờ bạn bị khối u ác tính. Đây cũng chính là quá trình chuẩn cho thăm khám vú. Trong trường hợp của bạn bạn không nói rõ bác sĩ của bạn đã khám và tư vấn như thế nào, bạn chỉ có kết quả chụp X quang thì rất khó để tìm được nguyên nhân. Bạn nên đến có sở y tế có chuyên khoa về vú để khám theo quy trình như trên để được tư vấn tốt nhất. Thân ái.

Ths. Bs Nguyễn Văn Hương - Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh- Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan