Đau nhói ngực trái là dấu hiệu của bệnh lý tim mạch?

Hỏi

Chào bác sĩ, dạo gần đây vùng ngực bên trái của em bị đau nhói khi làm việc nặng. Mỗi lần em xúc đất là vùng ngực bên trái lại đau nhói lên, em phải dừng hoạt động và đứng tại chỗ nghỉ ngơi 5 đến 10 phút. Tình trạng lưu thông máu của em tốt, em không hay bị chóng mặt. Em đang rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe của bản thân, mỗi lần vùng ngực đau nhói, em cảm nhận có thể em chỉ còn sống được ít ngày. Mong bác sĩ cho em biết tình trạng sức khỏe của em và em cần phải thăm khám ở đâu ạ?

Em xin cảm ơn.

Phạm Quốc Nghĩa (1993)

Chào bác sĩ ạ, em là nữ. Hiện tại em đang bị đau nhói ở ngực trái mỗi khi hít sâu và căng người. Bình thường lâu lâu em vẫn bị nhưng hết liền, còn hiện tại là em bị đau cả buổi sáng rồi vẫn chưa hết. Không biết là em bị gì vậy ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Xin chào Nghĩa! Bạn lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình là đúng, với triệu chứng mà Nghĩa mô tả, bác sĩ bước đầu chẩn đoán bạn mắc bệnh lý liên quan đến tim mạch. Trong đó, các bệnh lý liên quan đến tim mạch bao gồm: Các bệnh mạch máu như bệnh động mạch vành, bệnh viêm cơ tim, loạn nhịp tim và suy tim. Bệnh lý tim mạch xuất hiện âm thầm nhưng để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với tính mạng.

Do đó, lời khuyên mà bác sĩ dành cho bạn là:

Hãy đi khám chuyên khoa Tim mạch tại các cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để bác sĩ khám và tư vấn đầy đủ nhất. Hiện tại, tình hình dịch COVID đang có những tiến triển khả quan, phòng khám tim mạch Vinmec đã mở lại, vậy bạn có thể đặt lịch để được khám và tư vấn tốt nhất.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec, rất mong có thể được gặp bạn để tư vấn cụ thể hơn!

Bác sĩ Lê Đức Hiệp - Bác sĩ Nội và Can thiệp Tim mạch - Trung Tâm Tim Mạch - Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan