Đau nửa đầu nên dùng thuốc giảm đau nào hiệu quả?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em bị đau nửa đầu bên trái, giật giật theo nhịp. Em đã uống thuốc giảm đau nhưng chỉ đỡ được vài tiếng, cứ hết thuốc là lại đau. Bác sĩ cho em hỏi em cần dùng thuốc gì để giảm đau ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em xin cảm ơn.

Lê Đức Quang (1998)

Trả lời

Chào anh! Theo mô tả thì các triệu chứng đó thuộc hội chứng đau nửa đầu (đau đầu vận mạch hay còn gọi là Migraine). Gọi là hội chứng vì nó có nhiều dạng, có rất nhiều nguyên nhân. Các cơn đau do mạch máu não bị căng ra rồi co lại bất thường vì chất dẫn truyền thần kinh serotonin được phóng thích và phân hủy đột ngột khi gặp các yếu tố khởi phát như stress, mất ngủ, thay đổi thời tiết, thay đổi nội tiết tố, bia rượu... Thuốc nền tảng để điều trị đau nửa đầu là Tamik (Dihydroergotamine). Đây là thuốc cần được bác sĩ kê đơn. Vì vậy, anh vui lòng đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng để xác định chẩn đoán và điều trị hiệu quả nhất!

Cảm ơn anh đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

BSCK I Nguyễn Đức Thông - Bác sĩ Gây mê hồi sức - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan