Đau quặn bụng kèm theo cơ thể rã rời là bệnh gì?

Hỏi

Thưa bác sĩ, bố em năm nay 57 tuổi ạ. Mấy tháng nay, bố em hay bị đau bụng, đau quặn xung quanh bụng rồi mỏi chân tay, mỏi khắp cơ thể. Bố em bị đau như thế lặp lại khoảng 4 lần liên tiếp rồi ạ. Cứ khoảng 1 tháng lại có một lần bị như vậy và khoảng một ngày là tự khỏi. Trước đây, bố em đi khám và bác sĩ chẩn đoán bị tràn dịch tim. Bây giờ bố lại đau bụng lặp lại trong nhiều tháng, cũng như cơn đau ngày một nặng hơn. Điều này khiến gia đình vô cùng lo lắng và rất mong nhận được lời khuyên từ bác sĩ ạ.

Cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Quách Văn Du

Trả lời

Chào bạn.

Thứ nhất, bạn đưa thông tin chưa đầy đủ. Không biết mỗi lần đau quặn bụng, bố bạn đại tiện như thế nào, đau bụng có liên quan đến ăn uống không? Có vẻ giống như tình trạng co thắt đại tràng.

Thứ hai, trước đây bố bạn được chẩn đoán tràn dịch màng ngoài tim, có điều trị gì không? Sau đó đã khám lại chưa?

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Bác sĩ khoa Nội tiêu hóa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • deberinat
    Công dụng thuốc Deberinat

    Thuốc Deberinat có hoạt chất chính là Trimebutin maleat, được chỉ định để điều trị các chứng đau do rối loạn chức năng của ống tiêu hóa và đường mật; rối loạn chức năng ruột như co thắt đại tràng, ...

    Đọc thêm
  • lubiprostone
    Lubiprostone là thuốc gì?

    Lubiprostone là thuốc được sử dụng để điều trị một số chứng táo bón, bao gồm chứng táo bón tự phát mãn tính, hội chứng co thắt đại tràng. Bên cạnh đó, thuốc được chỉ định trong một số trường ...

    Đọc thêm
  • Đau bụng trên rốn
    Điều trị tắc ruột do viêm túi thừa đại tràng cấp tính qua nội soi tiêu hóa

    Túi thừa đại tràng là bệnh lý thường gặp ở người lớn tuổi, bệnh thường không biểu hiện triệu chứng, trừ khi những túi thừa này bị viêm hay còn gọi là viêm túi thừa đại tràng. Do đó, bệnh ...

    Đọc thêm
  • Drotaspasm
    Công dụng thuốc Drotaspasm

    Drotaspasm là thuốc giãn cơ, thường được chỉ định điều trị đau bụng kinh, cơn đau quặn thận và mật, đau do co thắt dạ dày,... Vậy công dụng và cách sử dụng thuốc như thế nào?

    Đọc thêm
  • Finarine
    Công dụng thuốc Finarine

    Thuốc Finarine được dùng trong việc điều trị giảm triệu chứng co thắt nội tạng ở đường mật, đường tiêu hóa và hệ thống sinh dục niệu. Thuốc được sử dụng theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

    Đọc thêm