Đau rát sau quan hệ có phải do nấm âm đạo?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em đang trong thời gian đặt thuốc trị nấm âm đạo nhưng có quan hệ, sau quan hệ thấy đau rát, sau đó có máu hồng nhạt ở đáy quần nhỏ, hiện vẫn đau rát và đi tiểu khó. Vậy bác sĩ cho em hỏi đau rát sau quan hệ có phải do nấm âm đạo? Em cảm ơn bác sĩ.

Thắm Trần (Hà Nội)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Hân - Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau rát sau quan hệ có phải do nấm âm đạo?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:
Các triệu chứng đau rát, tiểu buốt, ra máu sau giao hợp là những triệu chứng bất thường có thể liên quan đến tình trạng viêm đường sinh dục tiết niệu hoặc là biểu hiện bất thường của bệnh khác. Vì thế, bạn nên đi khám với bác sĩ chuyên khoa Sản phụ để được chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời.

Chăm sóc tại nhà khi bị viêm nên vệ sinh sạch sẽ, kiêng giao hợp trong thời gian đặt thuốc, tuân thủ điều trị và hướng dẫn của bác sĩ.

Nếu bạn còn thắc mắc về đau rát sau quan hệ, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • thuốc Gynophilus
    Công dụng thuốc Gynophilus

    Thuốc Gynophilus là thuốc đặt âm đạo thường được chỉ định để điều trị một số bệnh phụ khoa. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng hiểu rõ về công dụng và cách sử dụng của thuốc đặt Gynophilus. ...

    Đọc thêm
  • Con gái
    Các xét nghiệm cần chú ý ở nữ tuổi 13-18

    Nữ giới ở độ tuổi từ 13-18 cần phải chú ý tới những xét nghiệm cần thiết để phát hiện và phòng tránh kịp thời những tác nhân xấu ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Đọc thêm
  • Màng ối
    Ảnh hưởng của viêm màng ối tới sức khỏe thai kỳ

    Viêm màng ối là hiện tượng nhiễm khuẩn màng túi ối ở thai phụ. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, viêm màng ối có thể dẫn đến sinh non hoặc những nhiễm trùng nghiêm trọng ở cả ...

    Đọc thêm
  • Gynaemed
    Công dụng thuốc Gynaemed

    Gynaemed là thuốc dùng để điều trị các bệnh phụ khoa. Thuốc Gynaemed được bào chế ở dạng viên mềm, dùng đặt âm đạo để điều trị một số bệnh như nấm âm đạo, nhiễm khuẩn âm đạo, âm đạo ...

    Đọc thêm
  • gynostad
    Công dụng thuốc Gynostad

    Thuốc Gynostad thuộc nhóm thuốc phụ khoa, được chỉ định để vệ sinh hàng ngày cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau chu kỳ kinh nguyệt, sau sinh hay mắc các bệnh phụ khoa khác. Vậy thuốc Gynostad ...

    Đọc thêm