Đau tức ngực phải, khó thở, hụt hơi dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Con chào bác sĩ ạ! Con là Giang, 21 tuổi, tối hôm qua con đột nhiên đau tức ngực phải, vẫn ngủ được, đến sáng vẫn còn đau, khi hít thở đau chỉ đau ngực phải, đau rất khó chịu, thậm chí con còn không thể chạy bộ vào buổi sáng. Các hoạt động khác đều bình thường, không bị đau trừ khi đi bộ và chạy. Con cao 1m7 nặng 60kg, ăn uống đều độ, tập thể dục thường xuyên. Trước đó, con nhiều khi bị khó thở, hít thở không đủ hơi, có cảm giác hụt hơi, rất khó chịu. Vì điều kiện khó khăn nên con không đi khám ở bệnh viện được. Mong được bác sĩ giúp đỡ con về trường hợp đau tức ngực phải, khó thở, hụt hơi dấu hiệu bệnh gì? Cảm ơn bác sĩ.

Phan Đông Giang (1999)

Trả lời

Chào cháu.! Đau ngực phải có rất nhiều nguyên nhân:

  • Đau do bệnh dây thần kinh liên sườn
  • Đau do căng cơ
  • Đau do tràn dịch, tràn khí màng phổi phải, viêm phổi
  • Áp xe phổi (thường kèm ho và sốt)
  • Đau do u vùng ngực phải. ...

Để có thể chẩn đoán chính xác về đau tức ngực phải, khó thở, hụt hơi dấu hiệu bệnh gì? tốt nhất cháu nên đi khám bác sĩ để được làm thêm các cận lâm sàng giúp đánh giá chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị kịp thời.

Cháu có thể đăng ký khám tại bệnh viện gần nhà hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec. Rất mong có thể gặp cháu để trao đổi thêm. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Chuyên Khoa I Nguyễn Hồng Phúc - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

17.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan