Đi ngoài phân đen là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay em bị đi ngoài phân đen, sốt và đau đầu. Bác sĩ cho em hỏi tình trạng của em có nguyên nhân do đâu ạ? Mong bác sĩ tư vấn, em xin cảm ơn ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Đại tiện phân đen có thể là biểu hiện chảy máu ở đường tiêu hóa, đây là một cấp cứu tiêu hóa.

Bạn nên sớm đến cơ sở y tế khám để bác sĩ xác định rõ hơn có chính xác phân đen là do chảy máu tiêu hóa không. Bác sĩ sẽ cho bạn các thăm dò cận lâm sàng để chẩn đoán tình trạng bệnh và cho bạn phương án điều trị phù hợp.

Bạn có thể đến thăm khám tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn tư vấn kỹ càng hơn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Cảm ơn vì đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Văn Quân - Phó Trưởng khoa Ngoại tổng hợp - Khoa Ngoại Tổng hợp & Gây mê - Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Aspirin
    Thuốc kháng axit chứa Aspirin có thể gây chảy máu

    Trước khi bạn ra hiệu thuốc mua thuốc không theo đơn (OTC) để điều trị chứng đau bụng hay ợ chua, hãy cân nhắc xem bạn có nên sử dụng thuốc kháng axit chứa aspirin hay không. Vì Cơ quan ...

    Đọc thêm
  • cây rùm nao
    Cây rùm nao có tác dụng gì?

    Cây rùm nao hay còn được gọi là mọt hoặc cánh kiến là một cây thuốc quý có vị đắng hơi chát, tính mát. Rễ cây rùm nao có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, lông và các tuyến trên ...

    Đọc thêm
  • Xử trí táo bón sau phẫu thuật
    Bạn có thể bị táo bón và vẫn đi ngoài?

    Đúng. Có thể bạn bị táo bón nhưng vẫn đi tiêu được. Táo bón thường được định nghĩa là có ít hơn ba lần đi tiêu mỗi tuần. Tuy nhiên, táo bón có một số triệu chứng tiềm ẩn khác. ...

    Đọc thêm
  • ziv aflibercept
    Công dụng thuốc Ziv Aflibercept

    Thuốc Ziv Aflibercept được sử dụng kết hợp với các thuốc khác để điều trị ung thư trực tràng di căn. Vậy liều dùng và những lưu ý khi sử dụng thuốc Ziv-Aflibercept là gì?

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Zaltrap
    Công dụng thuốc Zaltrap

    Ung thư đại trực tràng là một căn bệnh ung thư phổ biến, đứng thứ ba trong số bệnh ung thư ở Mỹ. Có nhiều phương pháp được sử dụng để điều trị căn bệnh này, trong đó có thuốc ...

    Đọc thêm