Điều trị giãn tĩnh mạch chi dưới như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho tôi hỏi điều trị bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới như thế nào ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.

Nguyễn Quang Nhân (1996)

Chào bác sĩ. Giãn tĩnh mạch chi dưới điều trị thế nào? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Dương Thị Thu (1992)

Trả lời

Chào bạn

Bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới thường gây ra những triệu chứng như nhức mỏi, nặng chân, phù chân, tê dị cảm, kiến bò, chuột rút về ban đêm...

Điều trị nội khoa với các thuốc làm bền thành mạch như Daflon, Rutin C... nhưng phần lớn chỉ có tác dụng trong giai đoạn đầu của giãn tĩnh mạch.

Một số thầy thuốc chuyên khoa còn áp dụng phương pháp tiêm gây xơ tại chỗ

Hiện nay người ta còn áp dụng phương pháp làm lạnh với Nitơ lỏng âm 90oC, tuy nhiên phương pháp này có tỷ lệ tái phát khá cao đến 30%. Hay Phương pháp Xơ tắc mạch bằng sóng cao tần: RFA (Radiofrequency Ablation).

Phẫu thuật: Lấy bỏ các tĩnh mạch nông bị giãn hoặc lấy các đoạn tĩnh mạch bị giãn của hệ thống xuyên,

Phòng ngừa: Bao gồm để chân cao khi nằm nghỉ, tránh đứng hay ngồi lâu, mang tất y tế,... việc phòng bệnh là rất quan trọng bằng các biện pháp đơn giản kể trên nhưng mang lại hiệu quả rất lớn.

Bạn nên đến cơ sở y tế có chuyên khoa Tim mạch để được hướng dẫn khám và điều trị đầy đủ.

Cảm ơn vì đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

BSCK II Nguyễn Quốc Việt - Bác sĩ Tim mạch can thiệp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

969 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan