Độ an toàn sau 3 tháng test nhanh HIV là bao nhiêu?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi độ an toàn sau 3 tháng test nhanh HIV là bao nhiêu? Sao trung tâm phòng chống HIV lại bảo là an toàn mà các bác sĩ khác bảo là đủ 6 tháng? Vậy đã có trường hợp nào mà 3 tháng âm tính mà 6 tháng dương tính chưa thưa bác sĩ? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhật - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Độ an toàn sau 3 tháng test nhanh HIV là bao nhiêu?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Giai đoạn cửa sổ của HIV là khoảng thời gian giữa thời điểm thực sự bị nhiễm HIV đến khi phát hiện ra HIV bằng các xét nghiệm. Một người bị nhiễm HIV thường mất từ 3 - 6 tháng để cơ thể sản xuất ra đủ lượng kháng thể chống lại vi rút. Việc xét nghiệm HIV (xét nghiệm miễn dịch tự động) sau 3 tháng kể từ ngày phơi nhiễm là chính xác nhất.

Nếu bạn còn thắc mắc về độ an toàn sau 3 tháng test nhanh HIV, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan