Dùng thuốc nhỏ Dicortineff cảm giác ù tai, nặng tai có phải tác dụng phụ của thuốc?

Hỏi

Thưa bác sĩ. Em có thói quen dùng tăm bông và que lấy ráy tai thường xuyên nên tai cứ ngày càng nhiều ráy hơn và có mủ. Em đi khám thì bị viêm ống tai ngoài có mủ, nhưng điều trị và dùng thuốc không đều đặn và dứt điểm nên bệnh không dứt. Dạo gần đây em có dùng thuốc nhỏ Dicortineff lọ 5ml, sau khi nhỏ tai có cảm giác bị ù tai, có tiếng lạ trong tai, cảm giác nặng tai như có cái gì đó lấp đầy tai bên trong, ngoài ra còn hơi đau đầu. Bác sĩ cho em hỏi, dùng thuốc nhỏ Dicortineff có cảm giác ù tai, nặng tai có phải tác dụng phụ của thuốc? Hay do màng nhĩ của em bị rách nên mới vậy? Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Viêm ống tai ngoài là bệnh lý có thể do các tác nhân như vi khuẩn, vi nấm, virus gây ra. Để việc điều trị đạt được hiệu quả thì bên cạnh việc sử dụng thuốc phù hợp, vấn đề chăm sóc vệ sinh tai cũng đóng vai trò rất quan trọng.

Với tình trạng hiện tại, bạn có thể đến phòng khám Tai - Mũi - Họng – Bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được kiểm tra và điều trị hiệu quả. Rất mong có thể sớm gặp bạn và cùng trao đổi thêm vấn đề sức khỏe hiện tại.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Dùng thuốc nhỏ Dicortineff có cảm giác ù tai, nặng tai có phải tác dụng phụ của thuốc?” tới Vinmec. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Văn Quảng - Bác sĩ Tai Mũi Họng - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan