Giãn đài bể thận có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ ! Bác sĩ cho em hỏi bệnh giãn đài bể thận có nguy hiểm không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Đỗ Thị Thùy Linh

Trả lời

Giãn đài bể thận được hiểu là quá trình bị giãn nở do thận ứ nước. Quá trình giãn nở đài bể thận lâu dần sẽ làm cho thận bị biến dạng, thận sẽ phình to và mỏng đi. Thận lúc này có hình dạng giống như một túi nước và có nguy cơ bị vỡ ra bất kỳ khi nào.

Giãn đài bể thận được chia ra thành 3 cấp độ từ đó cũng sẽ có cấp độ nguy hiểm khác nhau:

  • Giãn đài bể thận độ 1: Đối với những người bệnh ở cấp độ nhẹ nhất này thì chỉ cần theo dõi định kỳ, làm các xét nghiệm thể đánh giá được chức năng của thận để tìm nguyên nhân và có phương pháp xử lý cụ thể trong từng trường hợp khác nhau.
  • Giãn đài bể thận độ 2: Khi mà bể thận của người bệnh bị giãn ra rõ rệt, chèn ép làm thận bị hẹp lại, thông với nhau và hội tụ về bể thận.
  • Giãn đài bể thận độ 3 : Ở vào giai đoạn này có nghĩa là thận đã bị ứ nước rất nặng. Bể thận và đài thận bị giãn thành 1 nang lớn không thể phân biệt được bể thận. Thận lúc này sẽ rất to và gây nguy hiểm.

Vì vậy, để đánh giá mức độ nguy hiểm của bệnh và phương pháp điều trị bạn nên gặp bác sĩ chuyên môn Tiết niệu để được tư vấn. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đặt câu hỏi website Vinmec.com. Chúc bạn mau khỏe. Trân trọng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

8.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan