Hắt hơi, ngứa mắt có phải dấu hiệu viêm mũi dị ứng?

Hỏi

Chào bác sĩ, dạo gần đây con hay bị nghẹt mũi, hắt hơi, chảy nước mũi trắng trong và mỏi, ngứa mắt bị nhiều nhất vào ban đêm khi ngủ ạ. Vì nghĩ do mền gối ga nệm nên con đã thay hết rồi nhưng vẫn bị không biết bệnh của con có phải viêm mũi dị ứng không ạ?

L.N.N (2004)

Trả lời

Chào bạn, có 2 yếu tố quan trọng để xác định viêm mũi dị ứng hay không, đó là tiền sử tiếp xúc dị nguyên, hay gọi nôm na là tiền sử dị ứng với các dị nguyên từ môi trường cũng như nội sinh khác (nếu có) và triệu chứng lâm sàng trực tiếp và gián tiếp, như thường xuyên hắt hơi, ngứa mũi, chảy mũi ... Do đó, bạn nên đi khám Tai Mũi Họng và kê khai đầy đủ tiền sử cũng như các triệu chứng bạn đang có, việc xác định có hay không có viêm mũi dị ứng có thể được chẩn đoán một cách rõ ràng hơn.

Bác sĩ Lê Văn Quảng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

8.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • tanapolamin
    Công dụng thuốc Tanapolamin

    Thuốc Tanapolamin thuộc nhóm thuốc chống dị ứng có thành phần Dexclorpheniramin maleat 2mg. Vậy công dụng của thuốc Tanapolamin 2mg là gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích về loại ...

    Đọc thêm
  • paminchoice
    Công dụng thuốc Paminchoice

    Thuốc Paminchoice chứa thành phần là Paracetamol và Clorpheniramin có công dụng điều trị các triệu chứng cảm sốt, sổ mũi, viêm mũi dị ứng,... Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về dòng thuốc Paminchoice qua bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • thuốc Biomist 0.05%
    Công dụng thuốc Biomist 0.05%

    Biomist 0.05% là thuốc nhỏ mũi dạng dung dịch. Thuốc có thành phần chính là Xylometazoline Hydrochloride, hàm lượng 5mg/10ml dùng điều trị các trường hợp ngạt mũi, sổ mũi, viêm xoang, viêm mũi cấp,... Để hiểu rõ hơn về ...

    Đọc thêm
  • Andoroxic
    Công dụng thuốc Andoroxic

    Andoroxic được bào chế dưới dạng viên nén bao phim với thành phần chính trong mỗi viên thuốc gồm có 300mg Cefdinir. Vậy thuốc Andoroxic có tác dụng gì và sử dụng loại thuốc này như thế nào?

    Đọc thêm
  • eprazstad
    Công dụng thuốc Eprazstad

    Thuốc Eprazstad là thuốc được sử dụng trong điều trị viêm phế quản, viêm mũi họng. Vậy, để biết thêm thông tin chi tiết về thuốc công dụng ra sao? Liều dùng như thế nào? Hãy cùng bác sĩ tìm ...

    Đọc thêm