Hay giật đỉnh đầu trái là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em năm nay 30 tuổi. Hiện tại, em không bị đau đầu liên tục nhưng đỉnh trái đầu xuất hiện cơn giật nhanh khoảng vài giây và diễn ra theo từng cơn. Em sờ tay vào da đầu phần đó cũng đau. Em không va đập hay làm gì tổn thương phần đầu. Cơn giật khiến em đau khó chịu. Vậy bác sĩ cho em hỏi hay giật đỉnh đầu trái là dấu hiệu bệnh gì? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Phương - Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Hay giật đỉnh đầu trái là dấu hiệu bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Cơn đau ở vùng đỉnh trái của bạn có tính chất như điện giật, tăng nhạy cảm đau da đầu, gợi ý một dạng đau do kích thích dây thần kinh chẩm. Trong một số trường hợp cơn đau có thể tự hết. Nếu cơn đau kéo dài, liên tục, bạn nên đi khám bác sĩ Thần kinh để chẩn đoán xác định và kê đơn cho bạn.

Nếu bạn còn thắc mắc về hay giật đỉnh đầu trái, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

94 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Đau tai
    Đau đầu sau tai: Đừng chủ quan

    Đau đầu sau tai là một bệnh lý khá bổ biến hiện nay. Cơn đâu có thể khởi phát do nhiều nguyên nhân như do đau dây thần kinh chẩm, viêm xương chũm, rối loạn khớp thái dương-hàm hay các ...

    Đọc thêm
  • cách giảm đau đầu sau gáy tại nhà
    Cách giảm đau đầu sau gáy tại nhà

    Đau đầu sau gáy là tình trạng thường gặp hiện nay, đặc biệt ở những bệnh nhân hay ngồi làm việc một chỗ hoặc ngồi sai tư thế. Tình trạng đau đầu sau gáy không nguy hiểm đến tính mạng ...

    Đọc thêm
  • Đau dây thần kinh chẩm
    Chẩn đoán đau dây thần kinh chẩm bằng phương pháp nào?

    Em đang có các dấu hiệu như đau dây thần kinh chẩm. Bác sĩ cho em hỏi chẩn đoán đau dây thần kinh chẩm bằng phương pháp nào

    Đọc thêm
  • Panacopha
    Công dụng thuốc Panacopha

    Panacopha có thành phần chính là Paracetamol 325 mg, Thiamin nitrat 9mg và Clorpheniramin meleat 2 mg. Trước khi sử dụng thuốc Panacopha, người bệnh nên tham khảo tư vấn từ bác sĩ hoặc dược sĩ. Sau đây là một ...

    Đọc thêm
  • Tipharalgine
    Công dụng thuốc Tipharalgine

    Thuốc Tipharalgine chứa thành phần chính là paracetamol hàm lượng 500mg, được sử dụng phổ biến trong chỉ định giảm đau và hạ sốt. Cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích về thuốc Tipharalgine qua bài viết dưới đây.

    Đọc thêm