Hay khó thở, tay chân lạnh và đổ mồ hôi cảm giác giống ngưng thở là dấu hiệu của bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Dạo gần đây em hay bị khó thở, tay chân lạnh và tay bị đổ mồ hôi, khi bị cảm giác giống ngưng thở. Bác sĩ cho em hỏi, hay khó thở, tay chân lạnh và đổ mồ hôi cảm giác giống ngưng thở là dấu hiệu của bệnh gì ạ? Vì em đi làm lao động ở nước ngoài nên không đi thăm khám được, mong bác sĩ tư vấn cho em với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Đoàn Thị Kim Nhung (1973)

Trả lời

Chào chị, bác sĩ xin được giải đáp câu hỏi: “Hay khó thở, tay chân lạnh và đổ mồ hôi cảm giác giống ngưng thở là dấu hiệu của bệnh gì?” như sau:

Các biểu hiện của chị (khó thở, tay chân lạnh, đổ mồ hôi, cảm giác giống ngưng thở...) có trong nhiều bệnh (hô hấp, tim mạch, thần kinh, nội tiết...), thường bệnh nhân sẽ đến khám, bác sĩ kiểm tra, sau khi loại trừ các bệnh lý hô hấp, tim mạch.., thì đây thường là bệnh rối loạn thần kinh thực vật, bệnh cũng hay gặp ở lứa tuổi của chị, chị nên hít sâu, thở mạnh, hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng, thời gian thở ra bằng hai lần thời gian hít vào.

Chị đang lao động ở nước ngoài nên chưa đi thăm khám được, chị nên thu xếp thăm khám nếu biểu hiện trên ngày càng nặng và ít cải thiện nhé.

Chị có thể đến cơ sở y tế gần nhất hoặc Bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Huy Nhật - Bác sĩ Nội tổng hợp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

12.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan