Hiện tượng ra dịch nâu kèm đau bụng, lưng sau sinh mổ có đáng lo?

Hỏi

Chào bác sĩ, cháu sinh mổ được 3,5 tháng, sau sinh 1 tháng cháu đã hết sản dịch, tuy nhiên từ lúc 2 tháng đến nay cháu bắt đầu ra ít dịch lúc đỏ tươi, lúc nâu, lúc lại hồng, dịch lại rất nhầy khi vệ sinh cháu có thể kéo dài được. Nhưng dịch ra không kèm mùi hôi, chỉ thỉnh thoảng cháu có hơi đau bụng dưới và đau lưng thôi ạ. Cháu đã đến phòng khám kiểm tra nhưng kết quả nói là bị viêm tử cung nhẹ, cho thuốc uống 5 ngày, hết thuốc ra khám lại và cho thêm 3 ngày thuốc, uống hết thuốc cháu thấy đã hết dịch nên không đi khám lại nhưng đến nay được 1 tuần cháu phát hiện lại ra ít dịch nâu nữa và có kèm theo đau bụng, đau lưng. Hiện cháu rất lo lắng. Mong bác sĩ giải thích giúp cháu ạ. Cháu cảm ơn rất nhiều ạ!

P.N.A (1997)

Trả lời

Chào em, cảm ơn em đã gửi thắc mắc về Hệ thống Y tế Vinmec, trường hợp này phức tạp: Có thể do nhiều nguyên nhân, từ đơn giản như có kinh lại, đến phức tạp như viêm nội mạc tử cung hoặc sót nhau. Em cần đi khám chuyên khoa lại để xác định đúng nguyên nhân và điều trị hiệu quả hơn.

Bác sĩ Nguyễn Chí Quang - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan